Ngân hàng

Vietcombank Quảng Ninh: Sáng tạo, nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng

Ngân hàng   |   27/06/2020, 12:15

Vietcombank Quảng Ninh đã không ngừng đổi mới, sáng tạo, nâng cao chất lượng dịch vụ, nhằm phục vụ khách hàng một cách tốt nhất.

Tiền thân là phòng Ngoại hối trực thuộc Ngân hàng Nhà nước Quảng Ninh, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Chi nhánh Quảng Ninh (Vietcombank Quảng Ninh), 29 năm qua, Vietcombank Quảng Ninh đã không ngừng phát triển, mở rộng quy mô và nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh.

Ông Hoàng Quốc Chiến, Bí thư Chi bộ, Giám đốc Vietcombank Quảng Ninh (thứ hai từ trái sang) tặng hoa và khen thưởng các tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ kinh doanh năm 2019.

Ông Hoàng Quốc Chiến, Bí thư Chi bộ, Giám đốc Vietcombank Quảng Ninh (thứ hai từ trái sang) tặng hoa và khen thưởng các tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ kinh doanh năm 2019.

Hiện Vietcombank Quảng Ninh luôn giữ vững vị trí là ngân hàng có uy tín trên địa bàn, đi đầu trong việc ứng dụng công nghệ mới, đưa ra nhiều sản phẩm dịch vụ chất lượng cao như dịch vụ chuyển tiền điện tử, các sản phẩm thẻ; đồng thời, là ngân hàng có số lượng máy ATM nhiều nhất trên địa bàn và cũng là ngân hàng chủ lực trong việc cung ứng dịch vụ thanh toán xuất nhập khẩu, tài trợ thương mại, ngoại tệ cho các doanh nghiệp trên địa bàn.

Ông Hoàng Quốc Chiến, Giám đốc Vietcombank Quảng Ninh cho biết,  tính đến ngày 31/12/2019, tổng nguồn vốn huy động của Vietcombank Quảng Ninh đạt 6.331,26 tỷ đồng, đạt 105,6% kế hoạch năm, tăng 12,02% so với 31/12/2018 và tăng 70,86% so với thời điểm 31/12/2015; tổng dư nợ đạt 11.809,18 tỷ đồng, đạt 95,3% kế hoạch năm, bằng 97,7% so với 31/12/2018 và tăng 13,02% so với thời điểm 31/12/2015; nợ xấu thời điểm 31/12/2019 là 23,1 tỷ đồng, giảm 13,46 tỷ đồng nợ xấu so với thời điểm 31/12/2018 và giảm 26,89 tỷ đồng nợ xấu so với thời điểm 31/12/2015; tỷ lệ nợ xấu/tổng dư nợ là 0,2%;

Trong lĩnh vực thanh toán xuất nhập khẩu, năm 2019 Vietcombank Quảng Ninh đạt 506 triệu USD, đạt 107,7% kế hoạch năm, tăng 24,32% so với thời điểm 31/12/2018 và tăng 87,03% so với thời điểm 31/12/2015. Vietcombank Quảng Ninh đã phát triển được 14.129 khách hàng cá nhân mới, 37 đơn vị chấp nhận thẻ. Đồng thời, phát hành thêm 2.335 thẻ tín dụng, 509 thẻ ghi nợ quốc tế. Đến nay, số lượng khách hàng đăng ký sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử mới đạt 27.137 khách hàng…

Theo ông Hoàng Quốc Chiến, năm 2019, tổng lợi nhuận của Vietcombank Quảng Ninh đạt 333,28 tỷ đồng, bằng 104,1% kế hoạch năm được giao, tăng 16,28% so với năm 2018 và tăng 18,4% so với năm 2015.

Ông Hoàng Quốc Chiến chia sẻ, nhận thức vai trò của công tác thi đua là động lực quan trọng tạo sự chuyển biến trong nhận thức, hành động của mỗi cán bộ nhân viên trong quá trình xây dựng và phát triển Chi nhánh, thời gian qua, Vietcombank Quảng Ninh đã kiện toàn tổ chức và không ngừng nâng cao chất lượng công tác thi đua, khen thưởng, chú trọng đổi mới hình thức, nội dung thi đua nhằm đưa công tác thi đua trở thành một trong những đòn bẩy quan trọng thúc đẩy người lao động thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao…

Nhiều phong trào thi đua, như: “Chào mừng 65 năm ngày thành lập Ngân hàng Việt Nam”; “Triển khai Kế hoạch hành động của ngành Ngân hàng về cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia, hỗ trợ và phát triển doanh nghiệp năm 2016-2017, định hướng đến năm 2020”; triển khai Nghị quyết số 02/NQ-CP ngày 07/01/2014 của Thủ tướng Chính phủ; Nghị quyết số 117-NQ/HĐND ngày 13/12/2014 của HĐND tỉnh Quảng Ninh “về việc triển khai các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, hộ sản xuất kinh doanh”… đã góp phần quan trọng, đem lại hiệu quả cao trong hoạt động kinh doanh.

Ông Hoàng Quốc Chiến, Bí thư Chi bộ, Giám đốc Vietcombank Quảng Ninh (áo xanh, đứng giữa) cùng đội thi VCB Quảng Ninh tại “Hội thi Văn hóa Vietcombank”

Ông Hoàng Quốc Chiến, Bí thư Chi bộ, Giám đốc Vietcombank Quảng Ninh (áo xanh, đứng giữa) cùng đội thi VCB Quảng Ninh tại “Hội thi Văn hóa Vietcombank”

Đặc biệt, đồng hành cùng doanh nghiệp, chi nhánh đã phối hợp với NHNN Chi nhánh Quảng Ninh, UBND tỉnh Quảng Ninh tiến hành khảo sát nhu cầu vay vốn của trên 3.000 doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh tế trên địa bàn, đồng thời triển khai các chương trình lãi suất như lãi suất thỏa thuận, lãi suất cạnh tranh, lãi suất ưu đãi và ưu tiên cho vay lãi suất thấp đối với các lĩnh vực ưu tiên nhằm thúc đẩy sản xuất kinh doanh đối với 206 khách hàng doanh nghiệp và 1.729 khách hàng cá nhân. Không chỉ vậy, nhằm tháo gỡ những khó khăn trước mắt của doanh nghiệp, Vietcombank Quảng Ninh đã chủ động hạ lãi suất từ 1% đến 2% so năm trước cho khoản vay của các ngành công nghiệp mũi nhọn của tỉnh Quảng Ninh như sản xuất than, sản xuất điện.

Theo ông Hoàng Quốc Chiến, bên cạnh việc hưởng ứng và tích cực tham gia các phong trào thi đua do Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam, Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Quảng Ninh, UBND tỉnh Quảng Ninh phát động, Vietcombank Quảng Ninh chủ động phát động nhiều phong trào thi đua gắn với hoạt động kinh doanh tại Chi nhánh – đây có thể coi là điểm mới, sáng tạo giúp Chi nhánh đạt được nhiều kết quả nổi bật trong những năm qua.

Chẳng hạn như: Thi đua hoàn thành các chỉ tiêu kinh doanh như huy động vốn, tín dụng, thẻ, khách hàng trả lương qua tài khoản, thưởng điểm thu hồi nợ xấu/nợ đã xử lý, thưởng điểm thu hút khách hàng mang lại lợi nhuận, thi đua bán kèm sản phẩm tín dụng. Các phong trào thi đua được nâng lên một bước về chất lượng, thực chất hơn, hình thức đã có đổi mới, việc bình xét, đánh giá đảm bảo đúng nguyên tắc, được lượng hoá bằng các chỉ tiêu cụ thể và dùng kết quả thực hiện các chỉ tiêu làm cơ sở xếp loại thi đua như: tốc độ tăng trưởng nguồn vốn, doanh số giải ngân tín dụng, phát triển các sản phẩm mới, phát triển khách hàng...

Các phong trào thi đua đã thu hút được sự quan tâm và tham gia sôi nổi của cán bộ nhân viên Vietcombank Quảng Ninh, góp phần hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị được giao. Trong 05 năm liên tục, Vietcombank Quảng Ninh luôn là Chi nhánh loại 1 trong hệ thống Vietcombank và là một trong những chi nhánh Ngân hàng thương mại hoạt động hiệu quả nhất trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh.

Trong 05 năm qua, Vietcombank Quảng Ninh đã được tặng thưởng nhiều danh hiệu cao quý, như: Huân chương Lao động hạng Nhì (năm 2016), 03 lần được tặng Cờ thi đua Ngân hàng Nhà nước (năm 2015, năm 2016 và năm 2018), 02 lần được tặng Cờ thi đua của UBND tỉnh Quảng Ninh (năm 2015 và năm 2017), 03 lần được tặng Bằng khen của UBND tỉnh Quảng Ninh (năm 2016, năm 2018 và năm 2019)…  

Mời các bạn tham gia vào Diễn đàn chuyên sâu: Doanh nhân, Doanh nghiệp, Diễn đàn bất động sản, Khởi nghiệp, Diễn đàn pháp luật, Diễn đàn Tài chính

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Vietcombank Quảng Ninh: Sáng tạo, nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng tại chuyên mục DIỄN ĐÀN TÀI CHÍNH của Báo Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: (024) 3.5771239,
Đánh giá của bạn:

Bình luận
<<<<<<< .mine ||||||| .r40842 ======= >>>>>>> .r40976