Tin hot

Bình luận

Sai phạm trong quản lý đất đai – Trách nhiệm thuộc về ai?

Sai phạm trong quản lý đất đai – Trách nhiệm thuộc về ai?

22/09/2020, 04:30

Không chỉ riêng hàng loạt các dự án “đất vàng” bỏ hoang, chậm tiến độ, công tác quản lý đất đai hiện nay vẫn cho thấy nhiều kẽ hở, khi trách nhiệm của người quản lý đang bị bỏ quên…

Điều tra

Hàng chục bãi than không phép (Kim Thành): Thủ tướng chỉ đạo nhưng Hải Dương vẫn “bình chân như vại”?

Hàng chục bãi than không phép (Kim Thành): Thủ tướng chỉ đạo nhưng Hải Dương vẫn “bình chân như vại”?

22/09/2020, 13:30

Đến ngày 21/9/2020 vẫn chưa cơ quan, đơn vị, địa phương nào thực hiện báo cáo tình hình vi phạm đê điều theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ với cơ quan được giao nhiệm vụ chủ trì.

Tư vấn

DNNN chọn nhà thầu cho mua sắm thường xuyên thế nào?

DNNN chọn nhà thầu cho mua sắm thường xuyên thế nào?

19/09/2020, 09:47

Việc mua sắm nhằm duy trì hoạt động thường xuyên của doanh nghiệp Nhà nước được thực hiện theo quy định về lựa chọn nhà thầu mà doanh nghiệp ban hành theo quy định tại Khoản 2 Điều 3 Luật Đấu thầu.

Tham khảo

Hội thảo trực tuyến "Làm cách nào để có thỏa thuận hoà giải và kỹ năng gỡ các nút thắt để hoà giải thành"

Hội thảo trực tuyến "Làm cách nào để có thỏa thuận hoà giải và kỹ năng gỡ các nút thắt để hoà giải thành"

22/09/2020, 11:29

Trung tâm Hòa giải Việt Nam thuộc Trung tâm Trọng tài Quốc tế Việt Nam tổ chức Hội thảo trực tuyến với chủ đề “Làm cách nào để có thỏa thuận hòa giải và kỹ năng gỡ các nút thắt để hòa giải thành”.

Đơn thư

Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam chi nhánh Đắk Lắk “tiếp tay” chiếm đoạt tài sản?

Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam chi nhánh Đắk Lắk “tiếp tay” chiếm đoạt tài sản?

22/09/2020, 04:30

Bà Đinh Thị Thanh Hồng vừa có đơn tố cáo hành vi “tiếp tay” của Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam chi nhánh Đắk Lắk cho ông Ngô Văn Quý và vợ Đàm Thị Chi lừa đảo chiếm đoạt số tiền hơn 280 triệu đồng.

Luật sư

Luật Doanh nghiệp 2020 đã đơn giản hóa thủ tục thành lập doanh nghiệp như thế nào?

Luật Doanh nghiệp 2020 đã đơn giản hóa thủ tục thành lập doanh nghiệp như thế nào?

21/09/2020, 04:40

Với nhiều điểm mới sửa đổi, Luật Doanh nghiệp 2020 đã đơn giản hóa thủ tục thành lập doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp cắt giảm chi phí và thời gian trong quá trình khởi sự kinh doanh.

Chính sách

Chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ nổi bật tuần từ 14-18/9

Chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ nổi bật tuần từ 14-18/9

20/09/2020, 04:05

Chính phủ yêu cầu tiếp tục tập trung thực hiện “mục tiêu kép”; vừa đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, vừa phòng, chống dịch COVID-19; Thủ tướng chỉ đạo tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất kinh doanh, tiêu dùng, đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công,... là những thông tin chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ nổi bật tuần từ 14-18/9/2020.

Chống hàng giả

Sách giả, sách lậu đang “triệt tiêu” sự sáng tạo!

Sách giả, sách lậu đang “triệt tiêu” sự sáng tạo!

14/09/2020, 04:30

Theo phân tích của nhiều chuyên gia, sự nguy hiểm của sách giả, sách lậu là rất rõ ràng, nó triệt tiêu sự sáng tạo, làm sai lệch thông tin từ đó gây ra những tác động xấu đến xã hội…

Kiến nghị

Kiểm tra chuyên ngành đang "hành" doanh nghiệp

Kiểm tra chuyên ngành đang "hành" doanh nghiệp