Quản trị

Cuộc gọi chơi khăm cô nhân viên Starbuck và bài học về kỹ năng thuyết trình của Steve Jobs

THEO INC Quản trị   |   04/08/2020, 11:23

Câu chuyện này cũng được nhiều người nhắc lại để xem như là một bài học về khả năng thuyết trình trước đám đông.

Trong buổi thuyết trình ra mắt iPhone đầu tiên vào năm 2007, khi quảng bá chiếc điện thoại mới của mình, Steve Jobs đã demo dùng Google Maps nhằm giúp người xem hình dung rõ hơn về sự tiện dụng mà iPhone có thể mang lại cho người dùng. Steve Jobs đã thử tìm một quán cà phê Starbucks ở khu vực San Francisco.

Mọi chuyện không có gì để nói cho đến khi Steve Jobs nhấn vào và thực hiện cuộc gọi đến cửa hàng. “Cho tôi đặt 4.000 ly latte mang về, cảm ơn", “đùa đấy, tôi gọi nhầm số thôi" - Steve nói sau khi đầu dây bên kia vang lên tiếng chào của nhân viên. Cuộc gọi trêu chọc nhân viên Starbucks của Steve Jobs được xem là một trong những cuộc gọi đầu tiên thực hiện từ iPhone.

Chính nhờ cuộc gọi này, rất nhiều người đã ấn tượng với khả năng mà chiếc iPhone thế hệ đầu tiên mang lại, cùng với đó sự hài hước đã làm cho cả khán phòng cười phá lên.

Nên nhớ lúc bấy giờ việc một chiếc điện thoại có thể xác định vị trí của chúng ta vẫn còn là một khái niệm khá xa vời. Thế mới thấy sự hài hước và khả năng minh hoạ trải nghiệm người dùng trên sân khấu của Steve chính là một trong những vũ khí mạnh nhất của Apple.

Việc Steve Jobs làm cho thấy khả năng thuyết trình tuyệt vời của ông. Ông đã biết cách làm cho người ta hứng thú và mong muốn trải nghiệm một thứ mà họ chưa bao giờ thử. Cách mà ông thực hiện xuất phát từ sự hài hước và sáng tạo của ông cũng là một loại năng khiếu bẩm sinh. Câu chuyện này cũng được nhiều người nhắc lại để xem như là một bài học về khả năng thuyết trình trước đám đông.

Về phần cô nhân viên Starbucks đã nhận cuộc gọi ấy, nhiều người sau đó đã tỏ ra ghen tị về việc nhận cuộc gọi đầu tiên từ chiếc iPhone đầu tiên và do chính CEO của Apple gọi đến.

Cô gái tên là Ying Hang “Hannah” Zhang, theo cô chia sẻ vào ngày nhận được cuộc gọi ấy, cô đã rất bất ngờ vì chưa từng có ai trước đây đặt đến 4.000 ly latte. Cô cũng nhận xét rằng người bên kia đầu dây là một người rất hài hước và có chất giọng như một quý ông dù cho cô chẳng hề biết đó là Steve Jobs.

Thế mới thấy để tạo được hiệu quả thuyết phục trước đám đông, ngoài các kiến thức chuyến môn chúng ta còn cần truyền cảm hứng cho người xem cảm thấy hứng thú và vui vẻ, cùng với đó là đưa ra những cái đánh thẳng vào người dùng, đem lại lợi ích cho họ để họ mong chờ trải nghiệm.

Người xem sẽ cảm thấy bị thu hút và quan tâm đến các sản phẩm và nội dung mà chúng ta chia sẻ hơn chứ không đơn thuần là nói suôn hay chỉ trình diễn những thứ phi thực tế.

Cuộc gọi này diễn ra hoàn toàn ngẫu nhiên, chính quản lý cửa hàng cũng không biết rằng sẽ có cuộc gọi này. Sự kiện ra mắt iPhone năm ấy diễn ra bốn năm sau khi Steve Jobs biết mình bị ung thư tuyến tuỵ và chỉ sống được vài tháng.

Thế nhưng không vì thế mà người xem thấy Steve Jobs mệt mỏi và đau ốm, họ chỉ thấy được một Steve Jobs đứng trên khán đài thuyết trình với đầy sự yêu thích và đam mê vào sản phẩm của mình.

Mời các bạn tham gia vào Diễn đàn chuyên sâu: Doanh nhân, Doanh nghiệp, Diễn đàn bất động sản, Khởi nghiệp, Diễn đàn pháp luật, Diễn đàn Tài chính

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Cuộc gọi chơi khăm cô nhân viên Starbuck và bài học về kỹ năng thuyết trình của Steve Jobs tại chuyên mục Doanh nghiệp của Báo Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: (024) 3.5771239,
Đánh giá của bạn:

Bình luận
<<<<<<< .mine ||||||| .r40842 ======= >>>>>>> .r40976